เที่ยวกาญจนบุรีด้วยเงิน 550 บาทก็พอ ตอนที่3

kanchanaburi (103)

มาถึงตอนสุดท้ายแล้วครับกับรีวิว “เที่ยวกาญจนบุรีด้วยเงิน 550 บาทก็พอ” จากรีวิวทั้งหมดที่เรานำมาให้อ่านกันนั้น ผมเชื่อว่าคงทำให้ใครหลายๆ คน ต้องอยากไปเที่ยวจังหวัดนี้แน่นอน คราวหน้าพวกเราจะมีรายชื่อรีสอร์ทริมน้ำมาแนะนำกันอีก รออ่านได้เลย

11. ชายหาดชุกโดน “ส้มตำล้ำเหลือ เรื่อปั้น เรือพาย น้ำนิ่งไม่ไหล ชายหาดน้ำจึดไทย…ขุกโดน”

12. อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ

13. วัดป่าเลไลยก์

14. สะพานข้ามแม่น้ำแคว (มากาญจนบุรี จะพลาดที่นี่ได้ยังไง)

15. น้ำตกเอราวัณ

เริ่มกันเลย

นอนหลับสบาย แอร์หนาวไปนิส จำได้ว่าตื่นมาตั้งแต่ตีห้า อากาศตอนเช้าดีสุดๆเลยค่ะ นั่งอยู่ตรงระเบียงได้ยินเสียงก๊องแก๊งอยู่ในครัว สงสัยป้าจะกำลังทำอาหารเช้าให้เรา ซักพัก ป้าก็มาตะโกนเรียกให้ลงไปทาน มีทั้งข้าวต้ม ปาท่องโก๋ โรตี ผลไม้ จัดเต็มแต่เช้าค่ะ

kanchanaburi (64) kanchanaburi (65) kanchanaburi (66)

นั่งทานข้าวต้มพร้อมกับคุยกับลุงแล้วปรึกษากันว่าจะไปไหนต่อ เพราะตอนแรกเราจะแยกกันเช้าวันนี้ เรากับเพื่อนจะไปสังขละ

แต่พี่อีกคนอยากไปน้ำตกเอราวัณ เราเลยตกลงเช่ารถลุงไปน้ำตกเอราวัณกันก่อน เพื่อที่ตอนบ่ายเราจะได้กลับไปขึ้นรถไปสังขละได้ทัน ตกลงราคากันเสร็จเรียบร้อย เก็บกระเป๋า บ๊ายบาย บ้านชาวเกาะ

kanchanaburi (67)

โต๊ะทานอาหารที่โถงกลางบ้าน และยังเป็นโต๊ะประชุมเฉพาะกิจอีกด้วย ฮ่าๆๆ

เดินสำรวจรอบๆบ้านก่อนกลับ ขึ้นรถมุ่งหน้าสู่น้ำตกเอราวัณกันเลยค่าาา ระหว่างทางไปน้ำตกเอราวัณ ลุงพาเราแวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆค่ะ วัดป่าเลไลยก์

kanchanaburi (75) kanchanaburi (76)

อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ ต้องขึ้นเขาไปซักหน่อย สองข้างทางเป็นต้นไม้ร่มรื่นมาก

kanchanaburi (77)

ลุงขับรถพร้อมกับเล่าเรื่องประวัติต่างๆของแต่ละสถานที่ให้เราฟัง ตอนที่ขับผ่าน เขาชนไก่ ลุงเล่าว่า บางทีวันพระ ก็ยังได้ยินเสียงคนเอาไก่มาตีกันบ้าง เสียงผู้คนเชียร์ไก่ตีบ้าง แอบหลอนหน่อยๆค่ะ55555

อยู่บนนี้เห็นได้รอบทิศเลยค่ะ 360 องศา แบบพาโนราม่า ถ่ายรูปเล่นบ้าง ฟังเรื่องเล่าของลุงบ้าง หลับบ้าง ในที่สุดก็ถึงที่หมายของเราแล้วค่ะ  อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

kanchanaburi (82)

kanchanaburi (105) kanchanaburi (104)
        เรามาถึงประมาณแปดโมงเช้าพอดี ค่าเข้าอุทยานวันธรรมดา ลด 50 เปอร์เซ็นนะคะ จาก 100 บาท เหลือคนละ 50 บาทตอนเรามาถึงยังไม่เห็นมีใครมาเลยค่ะ ระหว่างทางเดินขึ้น มีแค่กลุ่มของเรา อากาศกำลังดี ไม่ร้อนมาก รีบเดินไปพิชิตชั้น 7 กันเล้ยยยยยย…

พอผ่านไปได้ซักพัก ประมาณครึ่งชั่วโมง แช่น้ำกันอย่างสบายใจ หันมาอีกที เจอแบบนี้!!

อื้อหือออ.. มากันแน่นขนัด ทั้งเนื้อนมไข่ เราเลยตัดใจยกน้ำตกให้แล้วลงมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ลุงบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปนั่งรถไฟเล่นก่อนแยกกันค่ะ

ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจมาน้ำตกเอราวัณ เราตั้งใจไว้ว่า จะนั่งรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก แล้วค่อยหารถต่อไปสังขละ เพราะอยากนั่งผ่านตรงสถานีถ้ำกระแซ แต่พอเปลี่ยนเส้นทางมาน้ำตกแล้ว ก็ได้แต่คิดว่า คงจะอดอีกแล้วสิ่! แต่ไม่ใช่เลยค่ะ พอเอ่ยปากบอกกับลุง ลุงก็รีบโทรไปเช็คว่ารถไฟถึงสถานีไหน แล้วจึงพาเราไปดักรอขึ้นรถไฟกันค่ะ
kanchanaburi (111)

บอกเลยค่ะ ว่าหลงรักวิวสองข้างทางแบบโงหัวไม่ขึ้น หลงรักผู้คนที่นี่ หลงรักบ้านชาวเกาะ และ หลงรัก กาญจนบุรี

kanchanaburi (124) kanchanaburi (125)
เรามาดักรอขึ้นรถไฟกันที่ สถานีเกาะมหามงคล

kanchanaburi (112)

รถไฟมาแล้วววว รีบขึ้นกันเลยค่าาา
kanchanaburi (114)
        ลุงมารอรับพวกเราที่ สถานีท่ากิเลน แล้วจึงพาไปส่งที่ บขส. ค่ะ สวัสดี บอกร่ำลาลุงด้วยรอยยิ้มแล้วจึงแยกจากกัน พี่อีกสองคนขอแยกตัวกลับบ้านไปก่อน เหลือเราสามคน เดินไปซื้อตั๋วรถตู้ไปสังขละบุรีกันค่ะ เดี๋ยวเจอกันต่อที่สังขละบุรีเลยค่า (ตอนนี้กำลังปั่นกระทู้อยู่นะคะ ถ้าเสร๊จแล้วจะมาแปะให้จ้า)