ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน? ชื่อของ “เกาะช้าง” ก็มักอยู่ใน List การเดินทางของใครหลายๆ คนเสมอ ด้วยที่เกาะช้างนั้นน้ำทะเวยังใส หากทรายขาวละเอียด จึงไม่แปลกที่เกาะแห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย แล้วคุณเป็นคนไทยจะไม่อยากลองไปสักครั้งเหรอ มาเที่ยวไทยกันครับ……………..

ดังนั้นวันนี้ทีมงาน Paapaii.com จะพาเพื่อนๆ(คนงบน้อย) ไปตามรอยคุณ Jaaey Tsz  กับรีวิว “ไปเกาะช้างแบบคนงบน้อย แต่อยากเที่ยว จะพาไปเล่นน้ำตก ดำน้ำดูประการัง ด้วยงบ 2,500 บาท แบบชิลชิล เก๋เก๋”

สวัสดีค่ะ อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ การไปเที่ยวเกาะช้างด้วยตัวเองแบบชิลชิลค่าาา กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ อาจจะมีคำหยาบคาย สรรพนามเวลาคุยกับเพื่อนแบบวัยรุ่นนะคะ 555 เพราะไปกับเพื่อนๆสี่คนค่ะ ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ ปล. แท็กห้องไหนผิดช่วยบอกด้วยนะคะ เล่นไม่ค่อยเป็นค่ะ พึ่งลองเขียนครั้งแรก อาจจะผิดพลาดไปบ้างนะคะ

DAY 1 ออกเดินทาง 20.05.15

เกริ่นก่อนนะคะว่า ตอนแรกอยากจะไปเที่ยวทะเลที่เกาะขาม จ.ชลบุรีค่ะ แต่ว่าเกาะปิดปรับปรุงค่า คือแบบเสียดายอ่ะ อยากไปใกล้ๆกทม.ด้วย แล้วก็กำลังคิดว่าจะไปไหนดี อยู่ๆเพื่อนก็ไลน์มาว่า “ไปเที่ยวทะเลกันก่อนแยกย้ายกลับบ้านกันมั้ย?”

เอ้า! รอช้าทำไม ไปสิคะ 55555 ก็คุยกัน ตกลงกันในไลน์ว่าจะมีใครไปบ้าง สรุปได้ยอดมาว่า ไป 4 คนค่ะ เป็น 4 สาว ติดเกาะ บอกเลยว่าทริปนี้ไม่เคยไปเกาะช้างกันเอง เราเคยแต่ไปกับครอบครัวตอนที่เด็กมากกก

แต่ทริปนี้โตแล้วค่ะ จะไปไหนก็ได้ 555 ไม่มีแพลนค่ะ ไม่มีที่พัก ไม่มีแผนที่ อ่านรีวิวมาบ้าง แต่ก็ยังสับสนงงงวยอยู่ดี ที่พักก็ดูมาบ้าง แต่มันคือที่ไหนวะ อยู่ส่วนไหนวะ สรุป ไม่มีอะไรที่แน่นอนสักอย่าง แต่ก็ไป แล้วก็ตกลงวันว่าเราจะปันที่ 20 พ.ค. กลับ 22 พ.ค. ไป 3 วัน 2 คืน ซึ่งมีคนบอกว่าช่วงนั้นเนี่ยจะมีพายุเข้า

ก็ไปนั่งคุยกันว่า เอาไงดี เช็คสภาพอากาศก่อนไปดีมั้ย แต่ก็คิดว่าไม่ไปวันนี้จะไปวันไหนวะ เดี๋ยวก็หน้าฝนเต็มๆละ ไปยิ้มเลยละกัน พายุก็พายุวะ ก็เลยตามนั้นค่ะ 5555

KoChang (2)

กลับมาที่วันเดินทางค่ะ

เริ่มออกจากหอตอน 7 โมงเช้าค่ะ รถติดมากกกก ถึงอนุสาวรีย์ก็ 9.15 น.แล้วค่ะ เราเลือกเดินทางโดยรถตู้ค่ะ เพราะว่าไวดี นั่งรถทัวร์รู้สึกว่าจะช้ากว่า รถตู้มีให้ขึ้นที่สุวรรณภูมิและอนุสาวรีย์นะคะ จากที่เราหามา ซึ่งที่สุวรรณภูมิมีรอบ 07.30 แล้วก็มีอีกรอบคือ 11.00 เลย เราว่ามันจะช้าเกินไป ก็เลยมาอนุสาวรีย์แทน ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่าที่สุวรรณภูมินั้นมีคิวรถตู้รอบไหนบ้าง เช็คใน google ได้เลยค่ะ มีให้ดูเยอะมาก

เราไปรถตู้รอบ 09.30 ค่ะ ค่ารถตู้จากกทม.ไปเกาะช้าง 300 บาทต่อคน คนแน่นรถมากบอกเลย ใครคิดจะแบกของไปเยอะหมดสิทธิ์เลยค่ะ รถตู้นางเล็กมากวางเป้ใบเดียวก็เต็มละค่ะ 5555

ระหว่างทางก็เจอฝนบ้าง ฟ้าครึ้มๆบ้าง ใจไม่ดีค่ะ ฉันจะรอดมั้ย จะได้เล่นน้ำทะเลมั้ยวะเนี่ย 5555 พอเดินทางมาถึง จ.ตราดค่ะ รถตู้ส่งเราที่ท่ารถสองแถว เพื่อจองตั๋วเรือ ข้ามไปเกาะช้าง คือตอนแรกเนี่ยที่หาว่ารถตู้จะไปส่งที่เราที่ไหน ในเว็บต่างๆก็บอกว่าไปส่งถึงท่าเรือเลย

KoChang (3)

อ้าว … แล้วทำไมฉันมาโผล่ตรงนี้วะ ไหนท่าเรือ ที่มันรถสองแถวป่ะแกกกกก สรุปก็ต้องเดินไปซื้อตั๋วค่ะ ซื้อแบบไป – กลับ 150 บาทต่อคน พี่ พนง.บอกว่า จะระบุแค่วันกลับ แต่ไม่ระบุเวลา คือเราจะกลับกี่โมงก็ได้ ตราบใดที่ยังมีรอบเรืออยู่

KoChang (4)

ท่าเรือค่ะ

เดินทางไปท่าเรือใช้เวลาไม่นานค่ะ เจอคุณป้าคนนึง พวกเราเรียกป้าแกว่า ป้าไก่แบ้ 5555 คือ พอดีมองหน้ากันไปมาแล้วก็ยิ้มให้กัน ก็เลยคุยกันค่ะ แล้วป้าก็แนะนำค่ะว่า ไปหาดไหนสวย หาไหนดี เราก็ถามป้าว่าหาดโลนลี่บีชนี่อยู่ไหนอ่ะป้า ป้าก็บอกว่าจะไปหาดก็ต้องบอกรถสองแถวที่อยู่บนเกาะว่าจะไปลงไหน พักที่ไหน แต่…ชะนีทั้ง 4 ก็ยังไม่มีที่พักจ้า เอาแล้วไง กูจะไปหาดไหนดีวะ 55

ป้าแกบอก แกอยุ่หาดไก่แบ้ (ที่มาของชื่อป้า) ก็เลยมานั่งหาที่พักกับบนเรือนี่แหละคะ ว่าพักที่ไหนดี ไอ้ที่ๆอยากไปก็ดันไม่มีเบอร์ติดต่อ มีแต่ให้จอง ไอ้เราก็ไม่รู้ว่ารายละเอียดต่างๆเป็นไง ก็ไม่กล้าจองค่ะ

จนเพื่อนไปเจอรีสอร์ทนึง ชื่อ ไอแลนด์ ลอร์จ เป็นรีสอร์ทแบบ 2 ดาวมั้งคะ อยู่ที่หาดทรายขาว ราคาถูก ก็เลยโทรไปค่ะว่าจะจอง เจ้าของก็บอกว่า ไม่ต้องจองก็ได้ ให้มาดูก่อน เผื่อไม่ถูกใจ โห เจ้าของน่ารักจัง ให้ไปดูก่อนได้ด้วย ซึ่งก็เป็นห้องใหญ่อยู่ได้ 4 คน ห้องละ 900 บาทต่อคืน ซึ่งอยู่สองคืนก็ตกคนละ 450 บาทเอง

ในห้องมีแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เสื้อผ้า เตียงใหญ่สองเตียง สภาพห้องไม่แย่ค่ะ ถือว่าดี อยู่ได้สบาย ไม่ได้หรูหราอลังการค่ะ พี่เขาบอกว่าไม่มีอาหารเช้าให้ อาจจะเป็นเพราะช่วงนี้เป็นช่วง Low Season มั้งคะเลยไม่ทำ พวกเราก็โอเคค่ะ เราไม่เน้นสวย เราเน้นอยู่สบายพอ ซึ่งที่พักก็ไม่ไกลหาดมาก แค่ต้องเดินขึ้นไปสูงหน่อย เพราะอยู่หลังหาดทรายขาวค่ะ

KoChang (5)

รถมาส่งที่เราท่ารืออ่าวธรรมชาติค่ะ จริงๆมันมีหลายอ่าวให้ไป แต่เราไม่รู้ว่าบอกยังไง หรือว่าต้องไปยังไง พอถึงเกาะช้าง ก็ต้องนั่งรถสองแถวต่อเข้าไปค่ะ ค่ารถคนละ 50 บาท เราต้องบอกเขาว่าเราพักที่ไหน ไปหาดไหน เขาจะไปส่งค่ะ

KoChang (6)KoChang (7)

พอเดินทางมาถึงที่พักค่ะ รถจอดให้ลงที่ทางขึ้นค่ะ ที่พักเราอยู่สูงหน่อย ต้องดินขึ้นไปก็เดินๆหากันค่ะ พอเราเจอที่พักก็เดินไปติดต่อเจ้าของค่ะ เจ้าของก็พาไปดูห้องพักว่าถูกใจมั้ย แต่ที่ถูกใจคงจะเป็นเจ้าของค่ะ 5555555555555 เพื่อนกรี๊ดกันมากค่ะ นางหล่อแบบเซอร์ๆค่ะ ผิวคล่ำหน้าคม รวบผมไว้ข้างหลัง แหม ถูกใจชะนีกันเป็นแถว อ่ะ…นอกเรื่องละ 55 เราก็ตกลงว่าเราเอาที่พักนี้ค่ะ

เพื่อนบอกว่า “กูไม่อยากไปหาที่ไหนละ เอาที่นี่แหละ เจ้าของหล่อ จบ” ใจก็ขี้เกียจหาเหมือนกันค่ะ อยากเล่นน้ำแล้ว อีกอย่างที่พักก็สะดวกสบายดี

เตรียมตัวเปลี่ยนชุดเสร็จก็ ไปเลยค่า เล่นน้ำ ถ่ายรูปเก๋ๆ สวยๆกันหน่อย พอถึงหาดก็ประมาณ 4 โมงเย็นแล้วค่ะ ร้านอาหารริมหาด ก็เริ่มเอาโต๊ะเก้าอี้มาวาง

ตอนแรกก็คิดว่าต้องเสียเงินแน่เลย พอไปถามลุงที่ทำงานอยู่ร้านทานตะวัน แกก็บอกว่า นั่งฟรีนั่งได้เลย ถึงจะนั่งฟรี แต่ด้วยความเกรงใจ ไม่อยากซื้อของกินจากที่อื่นแล้วมานั่งร้านแก

ซึ่งข้างนอกเนี่ยมีเซเว่น มีร้านค้าสะดวกซื้อเยอะแยะค่ะ ถือว่าเจริญ เราก็เลยสั่งเบียร์ช้างมานั่งกินค่ะ กินคนเดียว 555 เอาจริงๆก็อยากกินเบียร์นี่แหละ สั่งขวดเล็กราคา 55 บาทท แม่เจ้าแพงกว่าขวดปกติอีกนะ อาหารแถวนี้ก็จะอัพราคาแพงกว่าปกติหน่อย จะกินอะไรก็ลองเลือกดูค่ะ บอกก่อนว่าเวลาเรากิน เราก็ซื้อมาละหารกันกับเพื่อนค่ะ จะประหยัดขึ้น ยกเว้นเบียร์ 5555

KoChang (9)

ทรายขาวจริงๆ

KoChang (10) KoChang (11) KoChang (12) KoChang (13)

หลังจากเล่นน้ำกันสบายใจก็กลับที่พักค่ะ อาบน้ำแล้วค่อยออกมาหาอะไรกิน หลังหาดจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของค่ะ ส้มตำ ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว น้ำปั่น บลาๆ เยอะแยะค่ะ

ระหว่างเดินกินก็คิดกันว่าอยากดำน้ำ พี่รหัสเราก็ทักมาพอดีเลยค่ะว่าอยู่เกาะช้างเหรอ เนี่ยพึ่งกลับเอง พี่ก็แนะนำว่าไปดำน้ำดิ มันส์โคตร คุยไปคุยมา พี่ก็ให้ทัวร์นึงมา คือทัวร์เพิ่มพูนค่ะ 650 บาท ไป 5 เกาะ มีสปีตโบ้ทรับส่ง มีเรือแคนนูพายเล่น แต่…นางไม่รับสายจ้ะ เอาไงละค้า โทรไปตอนค่ำๆงี้เขาคงนอนแล้ว ก็อดไปค่ะ ก็ลองโทรถามกับพี่เจ้าของที่พัก เขาบอกจองให้ได้ราคา 700 บาท ก็เลยบอกเขาขอคิดดูก่อน …

KoChang (14)KoChang (15)

ทีนี้ก็เดินไปเรื่อยๆเพื่อนมันชี้ไปที่ The beach travel บอกว่า “ลองถามดูมั้ย นี่ไง เขาเขียนว่า ดำน้ำ 4 เกาะ” พอไปถาม สรุป ไป 4 เกาะ ฟรีอาหารกลางวัน 550 บาท เฮ้ยยยยยยยยยยย! ถูกอ่ะ เอาดิๆ ไปๆ 55555 ก็ตกลงเอาที่นี่ค่ะ รถจะมารับที่หน้าที่พักตอน 08.00 ค่ะ

DAY 2 จะพาเธอไปดำน้ำดูปะการังกับคนแปลกหน้า 21.05.15

KoChang (18)

เดินทางมาถึงท่าเรือแล้วค่า เริ่มออกเดินทาง เราจะไปดำน้ำที่ เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะยักษ์เล็ก เกาะรัง เกาะหวาย ค่ะ ให้เวลาดำน้ำเกาะละ 45 นาทีค่ะ กว่าจะถึงเกาะยักษ์ใหญ่ โอ้ยยยย เรากับเพื่อนอีกคนเมาเรือค่ะ อยากตายบนเรือ อยากอ้วกมาก นั่งกันแบบสภาพอยากตายทั้งคู่

พี่ๆบนเรือก็น่ารักค่ะ แจกถุงพลาสติกเอาไว้ให้เผื่อว่าอ้วก แล้วก็มียาแก้เมาเรือให้กิน มีน้ำเปล่า กาแฟให้กินตลอดทาง พอใกล้ถึงก็จะแจกอุปกรณ์ดำน้ำ เรียกไม่ถูกว่าคือไร เราเรียกว่าแว่นดำน้ำกับท่อหายใจละกันค่ะ 55555 พี่ๆ จนท.จะลงมาดำน้ำด้วย คอยพาเราไปดูจุดต่างๆที่สวยค่ะ

บอกเลยว่าสวยมากกกกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว โคตรชอบ เป็นอะไรที่ตกหลุมรัก ไม่อยากขึ้นเรือเลยค่ะ เสียใจที่ไม่มีกล้องถ่ายใต้น้ำได้ มันสวยจริงๆนะ น้ำใสๆ ปลาสวยๆ มีความสุขมาก

KoChang (19)

เกาะยักษ์ใหญ่ หญ่ายยยยย

KoChang (20)

พอดำๆไปไอ้ท่อหายใจเนี่ยน้ำมันชอบเข้า พี่เขาก็เอาของเขามาให้ ซึ่งพี่เขาไม่ได้ใช้ โอ้วววว มันดีงาม น้ำไม่เข้าอีกเลยอ่ะ แล้วพี่เขาก็จับเชือกตรงชูชีพค่ะ บอกว่าเกาะต่อๆกันมา พี่จะพาไปดูปะการังสวยๆ อ่อ! ลืมเล่าค่ะ ตอนที่โดดลงน้ำไปเนี่ย พวกเรากับเพื่อนๆก็ว่ายโง่ๆกันไปเรื่อยๆค่ะ

เพื่อนเราไปชนคุณลุงคนนึงที่กำลังเซลฟี่อยู่ ลุงเลยชวนถ่ายเซลฟี่ด้วยกันเลยค่ะ ลุงมีกล้องถ่ายใต้น้ำ โอ้โห ดูดีอ่ะแก เซลฟี่กันไปเยอะค่ะ มีลุงอีกคนอยู่บนเรือก็ถือกล้องกลายตัว ถ่ายให้พวกเราด้วย 5555 ทริปนี้เจอคนแปลกหน้าน่ารักเยอะมากค่ะ รู้สึกโชคดียังไงไม่รู้

พอดำน้ำที่เกาะยักษ์ใหญ่ สถานที่ต่อไปค่ะ เกาะรังค่ะ เกาะนี้สวยมากกกก โลเคชั่นดี ถ่ายรูปสวยมากค่ะ ทรายสีนวล น้ำใสทะเลสีฟ้าเขียว ใสมาก

KoChang (24)

น้ำใสมากกกก

จากเกาะรัง ก็ไปเกาะยักษ์เล็กค่ะ สวยเหมือนกัน พี่คนเดิมที่พาไปดูปะการัง แกก็มาพาไปอีกรอบค่ะ แต่คราวนี้เราว่ายเองค่ะ สนุกกว่าถูกดึง 55555 พี่แกจับหอยเม่นขึ้นมาให้ดูด้วย แกบอกว่าเพราะแกจับมาดูเล่นนี่แหละ เลยโดยมันตำนิ้วเลย แกจับปลาดาวหมอนขึ้นมาด้วย น่ารักกก ปลิงทะเลแกก็จับขึ้นมา พี่แกดำน้ำลงไปเล่นกับปะการังด้วยค่ะ ไม่รู้เรียกว่าอะไร พอเอามือไปปัดๆ มันก็หุบ มีหลายสีค่ะ

KoChang (25) KoChang (26) KoChang (27)

แล้วเราก็เดินทางมาถึงเกาะสุดท้ายค่ะ เกาะหวาย เกาะนี้เราไม่ได้ดำน้ำค่ะ เพราะเหนื่อยแล้ว บวกกับร้อนมาก ขอถ่ายรูปให้เพื่อนๆแทน แต่เราก็เดินเล่นนะคะ น้ำใส่มาก เห็นปลาชัดสุดๆ ก็ให้ขนมปังกันไป ปลาคงอิ่มไปหลายชาติ แ_กตลอดเลยมีแต่คนให้ 555

KoChang (28)KoChang (29) KoChang (30)

หลังจากดำน้ำเสร็จ ก็เดินทางกลับที่พักค่ะ บอกเลยว่าสนุกมากกกก อยากจะอยู่ที่นี่อีกสักสองสามวันเลย คนที่นี่ก็น่ารัก ตลกทุกคน ยิ่งพี่ๆบนเรือเนี่ย เล่นมุกกันกระจาย มีพี่บนเรือจีบเพื่อนเราด้วยค่ะ ขอเฟส ขอไลน์มันตรงนั้น เห็นพี่บอกว่าเขาเป็นคนเขมรค่ะ แต่ดำน้ำเก่งมาก

คุณลุงที่ถ่ายรูปด้วยแกชอบมากก แกบอกว่าคนนี้เก่ง น่ารักด้วย พาแกดำน้ำ คุณลุงก็น่ารักค่ะ มากับก๊วนๆแก เดินมาชวนคุยตลอดทางค่ะ คุยกับเหมือนลุงกับหลานจริงๆค่ะ 55555

KoChang (31) KoChang (32) KoChang (33)

สุดท้ายแล้วเราก็ต้องกลับค่ะ คงต้องจากพี่ๆบนเรือที่ตลกสุดๆ คุณลุงคุณป้าที่น่ารักแล้วล่ะค่ะ และปลาน้อยๆในทะเลแสนสวยนี้ เพื่อเดินทางกลับวันพรุ่งนี้ค่ะ

กลับมาถึงที่พักก็หาอะไรกินค่ะ หิวโคตรรร เราไปซื้อส้มตำไก่ย่าง ผัดไทย หอยทอดมานั่งกินร้านทานตะวันที่เรามานั่งวันแรกที่มาถึงเกาะค่ะ แต่เราไม่ได้นั่งเฉยๆนะคะ

เราสั่งพิซซ่าของร้านทานตะวันมากินกันด้วยค่ะ 250 บาท อร่อยด้วย ก็กินกันจนอิ่มค่ะ มีโชว์เก๋ๆจากคนบนเกาะให้ชมค่ะ คือการควงกระบองไฟค่ะ สวยมากเลยยย ควงเสร็จก็แล้วแต่เราจะให้ทริปเขาค่ะ กินเสร็จก็เช็คบิลกลับที่พักไปนอนค่ะ เตรียมสำหรับวันพรุ่งนี้

KoChang (34)

ทะเลยามเย็น

KoChang (35)ส้มตำไก่ย่างสักหน่อย อิ

KoChang (36)สั่งพิซซ่าร้านทานตะวันมา อย่อยยยยย

KoChang (37)

อาหารค่ำใต้เสียงเทียน

KoChang (38)

บรรยากาศรอบๆ

KoChang (39)

พ่อหนุ่มควงไฟ

KoChang (40)

DAY 3ไปเล่นน้ำตกกันมั้ย 22.05.15

วันนี้วันสุดท้ายค่ะที่จะอยู่ที่เกาะช้าง ไม่อยากกลับเลย รู้สึกว่ายังมีอะไรให้ทำอีกเยอะเลย แต่ก็ต้องกลับค่ะ เพราะ … ไม่มีเงิน 55 ที่พักให้เราเช็คเอ้าท์ออกก่อน 12.00 ค่ะ ก่อนกลับเราก็ขอถ่ายรูปกับพี่เจ้าของค่ะ พี่แกถ่ายรูปไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่ตัวจริงพี่แกหล่อแซ่บนะ ใครอยากเจอก็ไปพักได้ค่ะ 555555 ไม่มีส่วนลดใดๆจากการรีวิวเลยค่ะ แค่อยากแชร์ 555 จริงๆอยากจะให้พี่เขาเซลฟี่ค่ะ อยากให้หน้าชัดๆ แต่บอกเพื่อนไม่ทันค่ะ ก็เอามาได้แค่นี้เนอะ เสียดายจุง อดเห็นพ่อค้าแซ่บเลยย

KoChang (41)

ก่อนกลับก็ขอแวะไปเล่นน้ำกันหน่อย สอบถาม จนท.หน้าโรงแรมแห่งนึงมาว่าน้ำตาที่ไหนสวย พี่เขาก็บอกว่า น้ำตกคลองพลูค่ะ นั่งรถสองแถวไป คนละ 50 บาท ค่ะ พอถึงก็บอกพี่เขาค่ะว่าจะกลับกี่โมง จะมีรถมารอรับค่ะ
เสียค่าเข้าน้ำตกคนละ 40

ถ้าใครมีบัตรนศ. หรือบัตรนร. ลดครึ่งหนึ่งค่ะ เหลือ 20 บาท แต่ แต่ แต่ … เราไม่ได้เอามาค่ะ จ่ายเต็มราคา 40 บาท ส่วนเพื่อนมีกันหมด จ่ายไป 20 เดินไป 500 ม.ก็จะถึงน้ำตกค่ะ

KoChang (42)KoChang (43)KoChang (46)KoChang (45)KoChang (44)

จนท.ที่คุมตรงน้ำตกเข้มมากกกก เปานกหวีดตลอดเลยยย เราไปทำเชือกที่ถูกกับเต็นท์ จนท.หลุดด้วยค่ะ 5555555555 โคตรโก๊ะ ไปดึงเชือกเขาหลุด โดนบ่นเลย

KoChang (47)KoChang (48) KoChang (49) KoChang (50)

ชาวต่างชาติเยอะมากค่ะ น้ำใสมาก เย็นด้วยยย อยากลงไปเล่นนนนน แต่ตัวเราไหม้แดดจากการดำน้ำ TT^TT แสบตัวแบบไม่ไหวแล้ว ก็เลยขอบายค่ะ ถ่ายรูปให้เพื่อนแทนละกัน แอบเสียดาย อยากลงเล่นน้ำเย็นๆด้วยจังเยยยยย

ระหว่างทางเดินมาน้ำตากก็เจอเขากับคุณลุงกับคุณป้าบนเรืออีกครั้งค่ะ โลกนี่กลมหรือว่าเกาะมันเล็กกันแน่ เจอกันก็ถ่ายรูปกันอีกค่ะ เซลฟี่ตลอดจริงๆ คุยกันนิดๆหน่อยๆ ก่อนจากค่ะ ลุงกำลังจะกลับ แต่พวกเราพึ่งเดินขึ้นมา

พอเล่นน้ำกันเสร็จก็ไปหาข้าวกินค่ะ ค่าอาหารข้างหน้าก็ ราคา 50 บาทขึ้นไปค่ะ สั่งข้าวเราก็เดินไปเข้าห้องน้ำ สรุปเจอคุณลุงกับคุณป้าอีกแล้วค่ะ ไปไหนก็เจอจริงๆ 555

KoChang (51)

แล้วก็ถึงเวลาเดินทางกลับค่ะ รถมารับตอนบ่ายสองค่ะ เพื่อไปท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ค่ารถคนละ 80 บาท (ค่ารถที่นี่แพงมากกกก แถวบ้าน 8 บาทเองแก) เดินทางกลับด้วยรถตู้ค่ะ มีที่ขายตั๋วอยู่ตรงท่าเรือค่ะ ค่าตั๋วรถตู้เดินทางกลับคนล่ะ 320 บาทค่ะ มีทั้งลงที่แอร์พอตลิ้งค์กับอนุสาวรีย์ค่ะ พอขึ้นเรือความบังเอิญก็เกิดค่ะ เจอคุณลุงกับคุณป้าอีกแล้วค่ะ 55555555

โอ้ยยยย นี่คงเจอกันยันจบทริปเลยมั้งเนี่ย เจอกันทีก็เซลฟี่สิคะ รออะไร กล้องลุงชัดเฟ่อ ใช้เวลา 30 นาทีก็ถึงฝั่งค่ะ ถึงเวลาโบกมือลาเกาะช้างและก๊วนคุณลุงคุณป้าสุดเฟี้ยวแล้วกลับกรุงเทพ

KoChang (52) KoChang (54) KoChang (53)

ขอบคุณมิตรสหายที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันและขอบคุณที่ยอมมาไกลด้วยกันขนาดนี้

• ขอบคุณป้าไก่แบ้ที่แนะนำหาดต่างๆ
  • ขอบคุณเจ้าของที่พักที่ไม่เก็บเงินพวกเราสักที จนวันกลับถึงได้จ่ายเงินและขอบคุณที่ตื่นมาต้มน้ำร้อนให้กินกับมาม่า
  • ขอบคุณพี่ๆบนเรือที่น่ารักและตลก ดูแลตลอดเวลาที่อยู่บนเรือ
  • ขอบคุณคุณลุงคุณป้าสุดเฟี้ยวที่เซลฟี่กันตลอด
  • ขอบคุณประสบการณ์การเดินทางครั้งแรกที่สนุกมาก

ทุกความทรงจำจะชัดเจนเสมอ เมื่อเวลาผ่านไป เรื่องราวเหล่านี้คงได้เอากลับมาพูดถึงกันในวงเหล้าอีกบ่อยๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง ลาก่อน ทะเลที่สวยงามและผู้คนแปลกหน้าที่แสนน่ารัก แล้วเราจะพบกันใหม่นะ

ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

– ค่าที่พัก 2 คืน คืนละ 900 บาท สี่คน คนละ 450 บาท
– ค่ารถจากอนุสาวรีย์-เกาะช้าง 300 บาท
– ค่ารถจากเกาะช้าง-แอร์พอตลิ้งลาดกระบัง 320 บาท
– ค่าตั๋วเรือไป-กลับ 150 บาท
– ค่ารถไปที่พัก 50 บาท
– ค่าดำน้ำ 550 บาท
– ค่ารถไปน้ำตกคลองพลู 50 บาท
– ค่าเข้าน้ำตก 40 บาท มีบัตรนศ.หรือบัตรนร. ลดเหลือ 20 บาท
– ค่ารถจากน้ำตก-ไปท่าเรือ 80 บาท
– รวม 1,990 บาท

จิปาถะ

– ค่าข้าว ค่าน้ำ หรืออื่นๆ
– รวม 473 บาท

ในส่วนนี้สามารถแชร์กันได้ค่ะ จะสรุปเป็นยอดนะคะ ไม่แยกเป็นรายการ เพราะส่วนนี้อยู่ที่ใครบริหารเงินของตัวเองแบบไหนค่ะ : ) เราตั้งงบไว้ไม่เกิน 2,500 บาทค่ะ ซึ่งก็ไม่เกินจริงๆ ค่าใช้จ่ายพวกนี้เรายึดจากที่เราใช้นะคะ แต่ว่าของเพื่อนเราก็ไม่เกิน 2,500 เหมือนกันค่ะ

ถ้ารีวิวนี้มีประโยชน์ก็ช่วยกันแชร์ก็ได้นะคะ 5555 มีอะไรอยากสอบถามก็หลังไมค์มาได้นะคะ ถ้าตอบได้ก็จะตอบค่า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ (จะมีมั้ย55555)

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบน เกาะช้าง ได้แก่…

• บริเวณยุทธนาวีเกาะช้าง
  • หาดคลองพร้าว
  • อ่าวคลองสน
  • หาดไก่แบ้
  • อ่าวใบลาน
  • อ่าวสลักเพชร – บ้านสลักเพชร
  • หาดบางเบ้า – หมู่บ้านประมงบางเบ้า
  • น้ำตกคลองนนทรี
  • น้ำตกธารมะยม
  • บ้านสลักคอก
  • น้ำตกคลองพลู
  • น้ำตกคีรีเพชร

ขอบคุณบทความจากคุณ : Jaaey Tsz สามารถตามไปฟอลโล่เขาคนนี้กันได้ที่เพจ: www.facebook.com/new.nitinat  สำหรับวันนี้คงต้องกล่าวคำว่า สวัสดีค่ะ