หนีกรุงฯ One Day ไป ชิลล์แอนด์ฟิน in โคราช

เพราะช่วงนี้แอดเป็นภูมิแพ้(กรุงเทพ) อยู่บ่อยๆ วันนี้เลยขอพาเพื่อนๆ ไปกราบย่าโม สูดอากาศบริสุทธิ์ และไปนั่งชิลล์ๆ ที่ร้านกาแฟ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่ นั่นก็คือ คือ คือ… ที่นครราชสีมา หรือ โคราช นั่นเองคร้าบบบ

ทริปนี้เราเริ่มต้นออกเดินทางกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าเลยครับ แต่สะดวกหน่อยตรงที่เราเช่ารถตู้กันมา เลยพอมีเวลาแอบงีบเอาแรงกัน

หลังจากแอบหลับกันมาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ถึงแล้วโคราช ขอแวะทานอาหารเช้าเอาแรงกันก่อน ที่ร้าน “บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่” คาเฟ่ที่สร้างขึ้นทามกลางธรรมชาติรอบทิศ แค่เห็นด้านหน้าก็ตื่นเต้นแล้ว

ตามมาดูด้านในร้านกันดีกว่าครับ

ร้านบ้านนอกคอกนา ตกแต่งโดยวัสดุตามธรรมชาติ อาทิ ไม้ไผ่รวก หลังคามุงจาก ได้อารมณ์เหมือนอยู่ตามหมู่บ้านชนบท มีกลิ่นอายความเป็นต่างจังหวัดนิดๆ

ร้านจะแบ่งเป็นโซนๆ อย่างเห็นได้ชัด จะได้สะดวกแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวกัน

วิวจากด้านบนของโซนคาเฟ่ … ถ้ามาหน้าหนาวคงจะชิลล์กันสุดๆ แถมยังมองเห็นวิวของโซนรีสอร์ทที่กำลังสร้างอีกด้วย

มีสะพานไม้ข้ามไปอีกฝั่งด้วย ตามมาดูกันครับว่าจะข้ามไปไหน อีกฝั่งมีอะไร

พอข้ามสะพานมา ก็จะพบกับโซนรีสอร์ทที่กำลังก่อสร้างอยู่ ส่วนด้านหน้าของรีสอร์ทก็จะมีแปลงผักเกษตรอินทรีย์ ให้เดินเที่ยวชมเล่นกัน

1615 13มุมสูงของทางร้าน “บ้านนอกคอกนา” เห็นทั้ง 3 โซน กันเลยครับ

12ก่อนจะออกจากร้าน ขอนั่งชิลล์ถ่ายรูปริมน้ำกันสักหน่อย บรรยากาศดีจริงๆ เลยครับ

อิ่มท้องแล้วเราเดินทางไปต่อกันที่ ศูนย์วิจัยอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง กันครับ ที่นี่มีความพิเศษคือ แปลงดอกดาวเรืองครับ ส่วนจะพิเศษยังไง ขออุบไว้ก่อน

ศูนย์วิจัยอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง ตั้งอยู่ภายใน ศูนย์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีการพัฒนาที่ดิน นะครับ

เข้ามาด้านในก็จะเจอกับความพิเศษครับ

ยังเห็นไม่ชัดใช่ไหมครับ งั้นมาดูนี่ครับ ชัดไหมๆ สวยงามมากๆ เลยครับ

ที่ ศูนย์วิจัยอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง และจิตอาสา มีการปลูกดอกดาวเรืองล้อมหญ้าแฝกเป็นรูปเลข ๙ เพื่อรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ครับ

ออกจากศูนย์วิจัยอนุรักษ์ดินและน้ำ อ.ปากช่อง เข้ามาในเมืองกันบ้างครับ เริ่มจากที่นี่กันก่อนเลยครับ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

“อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม” สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงและยกย่องคุณงามความดีของวีรสตรีสามัญชนคนแรกของประเทศ ชาวโคราชมักจะมาบนขอสิ่งต่างๆ จากย่าโม และเมื่อสำเร็จแล้วก็จะนำสิ่งของมาแก้บนครับ

แล้วมาถึงโคราชทั้งที่ ถ้าไม่ได้มากราบย่าโมก็เหมือนมาไม่ถึงนะครับ !

เผลอแป๊บๆ ก็เริ่มหิวอีกแล้วครับ คราวนี้เราจะพาไปร้านกาแฟสุดฮิตสไตล์ฮิปสเตอร์กันที่ร้าน “Yellow Pumpkin” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เดินมาทางด้านหลังนิดเดียวก็ถึงแล้วครับ

ที่ร้านมีบริการเบเกอรี่และกาแฟ ไว้ให้เลือกสั่งกัน บอกก่อนเลยว่าร้านนี้เบเกอรี่เกือบทุกอย่างจะมีฟักทองเป็นส่วนผสมนะครับ

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสบายๆ มีมุมถ่ายรูปมากมาย ให้ได้มาถ่ายรูป เช็คอิน อวดเพื่อนๆ

อีกหนึ่งมุมของร้านที่ต้องมาโพสท่าฮิปๆ ถ่ายรูปกัน

นั่งกินไป กินมา แป๊บๆ มืดซะแล้ว ได้เวลากลับสู่กรุงเทพกันแล้วคร้าบ สำหรับทริปนี้มีเวลาแค่วันเดียว เลยยังเก็บสถานที่สวยๆ บรรยากาศดีดีได้ไม่กี่ที่ คราวหน้าคงต้องหาเวลามากกว่านี้กลับมา ชิลล์แอนด์ฟิน in โคราช อีกครั้งครับ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะครับ บายยยย