หนีร้อนไปนอนในป่าที่ “บ้านอิงธาร โฮมสเตย์” จ.จันทบุรี

หนีร้อนไปนอนในป่าที่ "บ้านอิงธาร โฮมสเตย์" จ.จันทบุรี

หากใครกำลังมองหาที่พักทามกลางธรรมชาติสำหรับชาร์ตพลังในช่วงวันหยุด ทางทีมงาน Paapaii.com ขอแนะนำ “บ้านอิงธาร โฮมสเตย์” ให้เป็นตัวอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับวันหยุดของคุณครับ

“บ้านอิงธาร” โฮมสเตย์”  มีบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะสำหรับการหนีจากเมืองใหญ่มาสัมผัสกับ ธรรมชาติที่มีบรรยากาศที่บริสุทธิ์ ว่าแล้วเราก็ไปตามรอยคุณปลา ทัศนีย์ จาก Pantip กันเลย!!

หลังจากส่องห้องบลูมานานก็เกิดอาการอยากไปเที่ยวตามที่อ่านรีวิว  แต่เนื่อง ด้วยหน้าที่การงานและเงินในกะเป๋าไม่เอื้ออำนวย เลยขอไปเที่ยวในทริปใกล้ๆจังหวัดที่อยู่อาศัยอยู่ก่อน นั่นก็คือจ.จันทบุรี นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง ถ้าตั้งกระทู้ผิดห้องหรือมีบางอย่างผิดพลาดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าเลย ค่ะ  แนะนำติชมได้ค่ะ

ขอออกตัวก่อนเลยว่า จขกท. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับโฮมสเตย์แห่งนี้นะคะไปเที่ยวและเอามารีวิวเพื่อ ให้ดูเฉยๆและเป็นคนที่ถ่ายภาพไม่สวยและแต่งภาพไม่เป็น  กล้องที่ถ่ายใช้ กล้องจากมือถือทั้งหมดค่ะ เริ่มทริปด้วยการเดินทางออกจากจังหวัดระยองมุ่งหน้าไปจังหวัดจันทบุรี ตรงปี่ไปหาของกินก่อนเลยค่ะ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เป็นร้านส้มตำข้างทางธรรมดา แต่รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (1)

หลังจากทานเสร็จก็ขับรถมาเรื่อยๆ จนถึงที่พัก การเดินทางสะดวกไม่ซับซ้อน เป็นโฮมสเตย์ที่อยู่ท่ามกลางสวนผลไม้มีภูเขาล้อมรอบ และมีลำธารไหลผ่าน อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนเหมาะกับการเที่ยวพักผ่อนตลอดทั้งปี

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (2)
บ้านอิงธาร โฮมสเตย์

ราคาห้องพักที่นี่ จขกท. เลือกเป็นทานอาหาร 2 มื้อ คือเช้าก่อนกลับบ้านและอาหารเย็นวันที่มาถึง 1 คืนราคา 2000 บาท มาดูรูปยาวๆกันเลยค่ะ

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (3)

ภาพในห้องนอน เป็นเตียงเดี่ยว นอนสบาย ใหม่และสะอาดมีฟอรนิเจอร์ต่างๆ ทีวี ตู้เย็น  wifi ฟรี

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (4) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (10) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (9) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (8) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (7) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (6) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (5)

ดูบรรยากาศในห้องพักเสร้จแล้วลองดูบรรยากาศข้างนอกกันบ้าง

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (11) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (12) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (13)

น้ำใสมากจนเห็นปลาว่ายเลย

Gallery

เห็นภูเขาไหม ล้อมรอบจริงๆ

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (19)

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (20) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (21)

ทานข้าวเย็นริมลำธาร ชิวไปอี๊กกกค่ะ คุณขาาา อาหารก็เป็นประเภทพื้นบ้าน เช่นหมูชะมวง ตอนนั้นหิวมากเลยไม่ได้ถ่ายแต่ละอย่างให้ดู มีผลไม้ตามฤดูกาล วันนั้นเลยได้ทานทุเรียน

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (22) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (23)

ตบท้ายด้วยทุเรียนที่แวะซื้อจากข้างทาง ถูกกว่าระยองเยอะเลย

บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (24) บ้านอิงธาร โฮมสเตย์ (25)

ต้นลองกองอยู่หน้าห้องพักเสียดายยังกินไม่ได้ไม่งั้นเสร็จแน่ อิอิ

Gallery

จบการรีวิวสำหรับทริปนี้แล้วค่ะหวังว่าการรีวิวครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่ง ข้อมูลในการเลือกที่เที่ยวใกล้ๆบ้านของท่านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอบคุณบทความจากคุณ : คุณปลา ทัศนีย์