ผ่อนคลายกับทรายสีเปลือกไข่ ที่ หาดพลา ระยอง

ผ่อนคลาย สบายอารมณ์ พาร่างกายไปพักผ่อนหนึ่งวัน ชิล ชิล ที่ “หาดพลา” สถานที่ตากอากาศ ชมวิถีชาวประมง หาดทรายสวย เงียบสงบแห่งอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

ออกไปหาที่สูดอากาศหายใจดี ๆ สักที่ เราขอแนะนำ หาดพลา จังหวัดระยอง กับการเที่ยวสไตล์ One Day Trip ไปพักผ่อนสูดหายใจ เดินเล่นบนทรายสีเปลือกไข่ เล่นน้ำให้สนุก พร้อมทานอาหารอร่อย ๆ

การเดินทางก็แสนจะชิล จากกรุงเทพฯ ไประยอง ระยะทางประมาณ 176 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถกันเรื่อย ๆ ประมาณ 2 ชั่วโมง นิด ๆ ก็ได้เที่ยวแล้ว จะแวะกิน แวะเที่ยวระหว่างทางก็ได้

ก่อนถึงระยอง แวะไปเที่ยวใน “จังหวัดชลบุรี” ที่อำเภอบางละมุง ชมความสวยงามของ “ปราสาทสัจธรรม” ปราสาทที่ทำขึ้นด้วยไม้ทั้งหลัง มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและสวยงาม ด้วยความละเอียดและปราณีตในการแกะสลักแต่ละส่วนของปราสาท ทำให้เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาท่องเที่ยวกัน

เดินทางต่อไปยังที่ “พระพุทธรูปเขาชีจรรย์” พระพุทธรูปแกะสลักขนาดใหญ่บนหน้าผาหิน รอบ ๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศสุดร่มรื่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาไหว้พระ ขอพรกัน นั่งพัก เดินเล่นกันรอบ ๆ ชมความสวยงามของพระพุทธรูปที่ขนาดใหญ่ที่สุด

ผ่านไปสักพัก เราก็ออกเดินทางสู่ หาดพลา กันดีกว่า โดยเราจะเดินทางจากตัวอำเภอเมืองระยองไปไม่ไกลเลย ประมาณ 35 กิโลเมตรเอง ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3 มุ่งสู่อำเภอบ้านฉาง ที่ตั้งของจุดหมายปลายทางของเรานั้นเอง

เมื่อเดินทางมาถึง หาดพลาจังหวัดระยอง อย่างแรกที่เราไปทำ คือ การหาอาหารทะเลทานกัน หาดนี้เป็นที่อยู่ของหมู่บ้านชาวประมง มีร้านอาหารและที่พักตลอดชายหาด มีเรือลำเล็กของชาวประมงเทียบท่าไว้ริมทะเลมากมาย ส่วนด้านวัตถุดิบอาหารทะเลทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ของที่นี่จะสดมาก สามารถเลือกซื้อเลือกทานกันได้อย่างเต็มที่ไปเลย หากได้มาเที่ยวที่นี่เราจะได้ชมทั้งวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมงและยังได้ทานอาหารทะเลอร่อยอีกด้วย

หลังจากทานอาหารกันจนพุงกางแล้ว ก็ได้เวลาเดินปะทะลมเย็นที่ชายทะเล เราสังเกตว่าทรายของที่นี่จะมีสีเหมือนเปลือกไข่สวยงาม ดูนวลสวยตัดกับน้ำทะเล คลื่นกำลังดี ลมทะเลพัดแรงแบบกำลังเย็นสบาย อากาศดีมาก ฟินสุด ๆ

เราเดินมาเรื่อย ๆ ก็พบเจอป่าสนริมหาด โครตร่มรื่น บรรยากาศดี น่ามาพักผ่อนสุด ๆ บริเวณนี้จะพบนักท่องเที่ยวเยอะ เพราะมีความร่มรื่น ลมพัดตลอด มีทางเดินกลางหมู่ต้นสน ให้ถ่ายรูปชิค ๆ แอบสังเกตเห็นว่า นักท่องเที่ยวหลายคนเตรียมเปลมานอนเล่นด้วย ดูฟินมากจะเรารู้สึกอิจฉาเลย ฮ่า ๆ

ถึงแดดจะร้อนตามแบบฉบับประเทศไทย แต่ลมทะเลที่พักมานั้นเย็นมาก แล้วเราก็เดินต่อไปบริเวณชายทะเล ไปถ่ายรูปเท่ ๆ กันที่แนวโขดหินสีดำทอดยาว ซึ่งเบื้องหลังเป็นทะเลงดงาม ถือเป็นมุมถ่ายรูปสวย ๆ อีกที่ของหาดพลา

หลังจากเราได้พักผ่อน เล่นน้ำ ได้สูดหายใจ เอาอากาศดีเข้าไปจนเต็มปอดแล้ว เราก็เพิ่งรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน เพราะฟ้าเริ่มมืดใกล้เวลาที่ดวงอาทิตย์จะลาลับฟ้าแล้ว

เราขอปิดท้าย One Day Trip ด้วยการเดินทางไปชมอาทิตย์ตกกันที่ จุดชมวิวหลังวัดพลาซึ่งเป็นสะพานปูนยื่นยาวออกไปกลางทะเล ทำให้เราชมทะเลกันได้แบบ 360 องศาเลย แถมมีป้ายเก๋ ๆ ให้ถ่ายรูปกันด้วย ป้ายเขียนว่า มาพักล้า@บ้านพลาไม่นานแสงอาทิตย์ก็ค่อย ๆ ตกลงที่ขอบฟ้า ปลายท้องฟ้าถูกย้อมด้วยแสงสีส้ม ลมทะเลและเสียงคลื่น ทำให้เป็นบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกจริง ๆ

และแล้วก็จบทริปการท่องเที่ยว หาดพลา ชายหาดแสนสวย สุดฟิน ที่ได้ทั้งทานอาหารทะเลสดใหม่ ปะทะลมทะเลเย็น ๆ สัมผัสทรายสีเปลือกไข่ ได้ชมพระอาทิตย์ตกงาม ๆ บรรยากาศดี ๆ และที่สำคัญว่างวันเดียวก็มาเที่ยวได้ ใครไม่เชื่อทีมงาน Paapaii ลองมาด้วยตัวเองกันได้ที่ จังหวัดระยอง ที่นี่เลย!!