5 วัน 6 คืน เที่ยวเมืองเลยสำรวจภูกระดึง เชียงคาน ภูทอก

เที่ยวเมืองเลย ภูกระดึง เชียงคาน ภูทอก แก่งคุดคู่ อ่างเก็บน้ำหมาน ภูเรือ ภูทับเบิก สวัสดีคับเพื่อนๆทุกคน สำหรับทริปนี้เราจัดกันขึ้นในกลุ่มเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันและชอบการเดินทาง ช่วงปิดเทอม ตารางการเดินทาง ที่เราวางแผนกันไว้

เราเริ่มออกเดินทางเวลา ตี 4 ออกจากลาดกระบังมุ่งหน้าไปภูกระดึง

khaoko (2)

สมาชิกในการเดินทางของเราคับ

khaoko (4) khaoko (5) khaoko (6)

สำหรับ สถานที่แรกที่เราจะไปคือ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เราพร้อมกันมาก เป็นครั้งแรกของทุกคนที่มาเทียวในสถานที่แห่งนี้ เราแบกและขนของกันขึ้นไปเยอะมาก แต่ไม่รู้เลยว่าระยะทางที่ต้องเดินนั้นยาวไกล และสูงมากเพียงใด แต่เวลานั้นทุกคนล้วนมีไฟ เราเริ่มเดินทางขึ้นภูกระดึงเวลาประมาณบ่ายสองโมง เป็นกลุ่มสุดท้ายที่ขึ้นไป

khaoko (7) khaoko (8)

แต่เมื่อเดินไปสักพัก ยังไม่ถึงซ้ำแรกของทางขึ้นภูกระดึง เราก็ต้องประสบกับปัญหา ทางสภาพร่างกายของแต่ละคน

khaoko (9)

และเราก็เดินทางพาร่างกายและสัมภาระเดินทางมาเรื่อยๆ ผ่านเส้นทางที่สูงชัน

khaoko (10)

และ เรามาถึงหลังแป เวลาประมาณ สองทุ่ม แล้วเราก็ต้องเดินต่อ อีกประมาร 4  กิโลเมตรเพื่อเดินทางต่อไปยังที่พัก เวลานั้นทุกคนเหนื่อยเพลีย และหยาวมาก และเป็นการเดินป่าตอนเวลากลางคืนครั้งแรก ถ้าเพื่อนๆจะไปผมไม่แนะนำน่ะคับเพราะเดินในเวลากลางคินเราจะเจอกับแมลงที่มี พิษ หากินในเวลากลางคืน ต้องเดินด้วยความระมัดระวัง

khaoko (3)

และ เมื่อเราเดินทางไปถึงที่พักเราก็ไปติดต่อขอสถานที่กางเต้นเพื่อนอนพัก ผ่อน และในวันรุ่งขึ้นตอนเช้ากิจกรรมเราคือ เดินทางไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่นยามเช้า ซึ่งทุกคนที่ตั้งใจจะไปภูกระดึง จะต้องไปสถานที่แห่งนี้ ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมลมหนาว

khaoko (11)

บรรยากาศยามเช้า

khaoko (12)khaoko (14)khaoko (13) khaoko (59)

หลังจากที่เราเดินทางกลับจากดูระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่นเราก็กลับมายังที่พักและเตรียมตัวเดินทางไปดูพรอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก

khaoko (15)  khaoko (17)khaoko (18) khaoko (19) khaoko (20)

และเราก็เดินทางมาถึงที่ผาหล่มสักและรอดูพระอาทิตย์ตก “มาภูกระดึงถ้ามาไม่ถึงผาหล่มสักถือว่ามาไม่ถึง”

khaoko (24) khaoko (36) khaoko (22)  khaoko (25) khaoko (30)

เมื่อชมพระอาทิตย์ตกเรียบร้อยคราวนี้เราก็จะเดินทางเพื่อนกลับยังที่พัก ระยะทางประมาณ 9  กิโลเมตร
และในวันรุ่งขึ้นเราก้จะเดินทางลงจากภูกระดึงเพื่อเดินทางต่อไปยังเชียงคาน

khaoko (26) khaoko (31)khaoko (1)khaoko (60)

สำหรับ ทางลงค่อยข้างลาดชันสำหรับเพื่อนๆที่จะไปผมแนะนำว่าควรจะเลือกรองเท้า ให้ดีๆเพราะตอนลงเท้าของเราจะชนกับหัวรองเท้าทำให้เล็บหลุดได้

สถานที่นอนของเราในคืนนี้คือ สยามน้ำโขงเป็น เก็ตเฮาส์ที่ราคาไม่แพงและบริการดี เราาเลยเลือกพักที่นี้

khaoko (28) khaoko (27)

และยามเช้าเราตื่นกันแต่เช้าเพื่อมาใส่บาตรข้าวเหนียว และเดินทางไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูทอก

khaoko (29)

พระอาทิตย์ขึ้นยาวเช้าที่ภูทอก

khaoko (32)

เมื่อลงจาภูทอกเราก็ขับรถกันมาต่อที่แก่งคุดคู่

khaoko (33)แล้วเราก็เดินทางกันลงมาต่อที่อ่างเก็บน้ำหมาน เป็นสถานที่กินล่องแพ และรับประทานอาหาร

khaoko (34)

และเดินทางต่อไปยังที่พัก เพื่อตอนเช้าเราจะขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

khaoko (37)

khaoko (48)

เมื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นกันเรียบร้อยเราก็เดินทางไปสถานที่ต่อไป คืออุทยานแห่งชาติภูทับเบิก

khaoko (49) khaoko (50)khaoko (51) khaoko (52) khaoko (53) khaoko (54) khaoko (56)

และ เมื่อเราดื่มคำกับบรรยากาศของภูทับเบิกจนพอใจเราก็เดินทางกลับลาดกระบัง ระหว่างทางกลับเราก็แวะไปถ่ายรูปทุ่งทานตะวันที่เขื่อป่าสักชลสิธิ์ ที่จังหวัดลพบุรี

khaoko (55)

สุด ท้ายผมต้องขอบคุณที่เข้ามาชม ถ้ามีขอผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะคับ ผมยังไม่มีสกิลด้านการถ่ายรูป บางรูปอาจะชัดบ้างไม่ชัดบ้างเพราะใช้ iphone 6 ถ่ายและกล้อง DSLR ถ่ายภาพ

khaoko (58)

รีวิวที่เที่ยวโดย: คุณ JodBushWeerapol สามารถตามไปฟอลโล่เธอคนนี้กันได้ที่เพจ: JodBushWeerapol