2 วัน 1 คืน เที่ยวตำบลพันท้ายนรสิงห์ สมุทรสาคร

เรียนรู้ประวัติศาสตร์กับการท่องเที่ยวใกล้กรุงที่อำเภอ “พันท้ายนรสิงห์” จังหวัดสมุทรสาคร กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมวิว ชิลธรรมชาติ แบบทริป 2 วัน 1 คืน

เที่ยวชมตำบลประวัติศาสตร์โบราณที่ถูกซ่อนอยู่ สัมผัสเรื่องราวตำนานเล่าขานจากยุคพระเจ้าเสือ เดินเล่นตลาดน้ำ เดินชมป่าชายเลนสุดร่มรื่น นั่งเรือชมความสวยงามกลางท้องทะเล สไตล์ 2 วัน 1 คืน ที่ ตำบลพันท้ายนรสิงห์”

วันหยุดนี้ เราชวนทุกคนไปตามรอยประวัติศาสตร์โบราณ พร้อมชมความสวยงามของท้องทะเลและธรรมชาติที่ ตำบลพันท้ายนรสิงห์จังหวัดสมุทรสาครเป็นตำบลท่องเที่ยวเล็ก ๆ แต่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ มีธรรมชาติแสนสวยให้ชมเพลิน ๆ

การเดินทางมายัง ตำบลพันท้ายนรสิงห์จังหวัดสมุทรสาคร เราใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่ง ขับรถไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้ว

เริ่มต้นที่แรกกันที่ ศาลพันท้ายนรสิงห์เป็นศาลที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความซื่อสัตย์แก่พันท้ายนรสิงห์ สิ่งแรกที่จะได้เห็น คือ รูปปั้นไก่จำนวนมากวางตลอดทางเดินเข้าไปศาล แล้วเราก็เข้าไปสักการะรูปปั้น พร้อมถ่ายรูปกัน

แล้วเราก็เดินเล่นบริเวณ ศาลพันท้ายนรสิงห์ และไปชมความงาม ความเก่าแก่ของ ซากเรือโบราณ อายุกว่า 300 ปี ที่สร้างขึ้นจากต้นตะเคียนต้นใหญ่เพียงต้นเดียว และมี หลักประหาร หุ่นจำลองให้ได้ชมกันด้วย แวะเดินดู ถ่ายรูปกันได้เลย

สักพักเราก็เดินทางกันต่อ มาที่บริเวณด้านหลังศาลพันท้ายนรสิงห์ มาเที่ยวที่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนพันท้ายนรสิงห์เป็นการเดินชมป่าชายเลน ต้นโกงกางใบใหญ่ ดูสงบร่มรื่น มาดูปลาตีน ปูเรามาเดินกินลมชมธรรมชาติป่าชายเลน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ดีเลย แถมมีไฮไลท์อย่างสะพานแขวน ที่เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต ให้ได้ถ่ายรูปสวย ๆ กัน

เที่ยวได้สักพัก ท้องเราก็เริ่มหิว กองทัพต้องเดินด้วยท้องจริง ๆ จนสุดท้ายเราก็มาอิ่มท้องกันที่ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ตั้งอยู่ติดศาลพันท้ายนรสิงห์ เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเล มีต้นโกงกางและป่าชายเลนปกคลุม อุดมสมบูรณ์สุด ๆ ตลาดตกแต่งด้วยกระท่อมไม้ไผ่ แวะทานอาหารอร่อย ๆ ชิล ๆ ริมคลอง เพลินไปเลยจ้า

หลังจากกินเที่ยวถ่ายกันจนหนำใจแล้ว เราก็ไปต่อที่ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์เราแวะมาพักผ่อน ทำบุญไหว้พระ สักการะพระเจดีย์จุฬามณี ชมความสวยงามของกำแพงแก้ว แล้วเราก็เดินถ่ายรูปสวย ๆ รอบวัดกันจนเย็น แล้วเราเดินทางไปที่พักเพื่อพักผ่อนเอาแรง พร้อมลุยในวันต่อไป หมดไปแล้วกับหนึ่งวันในการเที่ยว

ตื่นเช้ามาในวันที่ 2 ของทริป ออกเดินทางเที่ยวกันต่อที่ วัดบ้านไร่เจริญผลไปชมพระแก้วมรกตจำลอง ชมพระพุทธปฏิมากรหยกขาว ซึ่งเป็นศิลปะแบบชาวมอญ ไหว้พระ ขอพรกันได้ทุกที่ ไฮไลท์ของที่นี่ คือ เจดีย์พระพุทธรัตนชยันตมหาเจดีย์เจดีย์ทรงมอญสีเหลืองอร่อมตา งดงามมาก

ช่วงสาย ๆ เราก็เดินทางไปสักการะ ศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ ที่พึ่งทางจิตใจของชาวประมงในพื้นที่นี่ เชื่อว่าจะช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัยเวลาออกเรือ และช่วยให้หาปลาได้มากขึ้น

เราเดินต่อไปไม่ไกล ก็มาถึงสะพานแดงจุดชมวิวปลาโลมายอดฮิต แต่ตอนนี้มีปลาโลมาน้อย ยากที่จะได้เห็นแล้ว แต่ก็ยังมีท้องทะเลสวย ๆ ให้ได้ชมกัน ลมพัดเย็นสบาย ได้เดินบนสะพานไม้สีแดงทอดยาว ถ่ายรูปสวย ๆ กันเพลิน ๆ มองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลและชายฝั่งสวยงามสุด ๆ

เราขอปิดท้าย ด้วยการพาไปล่องเรือกลางทะเลชม ศาลาพระพุทธมหาสมุทร หรือศาลาพระกลางน้ำ ที่เที่ยวสุด Unseen ของจังหวัดสมุทรสาคร เรามาชมความสวยงามของศาลากลางทะเล ได้ดูนกกระยาง นกเป็ดน้ำ ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้เป็นของแถมก่อนกลับ

แล้วเราก็กลับที่พักเก็บกระเป๋า เช็คเอ้าท์ออก พร้อมโบกมือลา ทริป 2 วัน 1 คืนเที่ยวชมประวัติศาสตร์โบราณ ชมความงดงามของท้องทะเลที่ “ตำบลพันท้ายนรสิงห์” จังหวัดสมุทรสาคร หากใครกำลังตามหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด ได้มาตามรอยประวัติศาสตร์ชาติไทย ชมธรรมชาติแสนสวย แถมทั้งอิ่มท้องและอิ่มบุญ เราขอแนะนำให้มาที่นี่กันได้เลย รีบเก็บกระเป๋าแล้วมาเที่ยวกันนะ