Day Trip เกาะเชือก จุดดำน้ำที่สวยที่สุดในตรัง

เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติใต้ท้องทะเลแบบหนึ่งวันที่ “เกาะเชือก” ทั้งปะการังหลากสีสัน และปลาเล็ก ปลาใหญ่ ภายในจุดท่องเที่ยวดำน้ำที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในจังหวัด “ตรัง”

วันนี้เราจะพาทุกคนไปตามหาโลกใต้ทะเล ชมความงดงามแห่งทะเลตรัง กับการดำน้ำสุดแปลกประหลาด เกาะเชือก เกาะเล็ก ๆ บนทะเลอันดามัน ไปเที่ยวชิลกับธรรมชาติแสนสวย ปะทะอากาศบริสุทธิ์ ไต่ตามเชือก ไปบอกรักท้องทะเล กับจุดดำน้ำที่สวยที่สุดในตรัง

ทริปนี้ เราไปกันไกลสักหน่อย ขับรถไปกันเอง ชิล ๆ การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมงนิด ๆ ไปตามถนนหมายเลข 4 มุ่งหน้าสู่จังหวัดตรัง ถิ่นกำเนิดยางพารา หรือถ้าไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากเที่ยวก็สามารถบินมาถึงตรังได้เลย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าเอง

เริ่มต้นกันที่ “หาดเจ้าไหม” เป็นชายหาดสีขาวทอดยาว 5 กิโลเมตรเรามาพักผ่อน กินข้าวกันริมทะเล บรรยากาศสงบร่มรื่นใต้ต้นสนใหญ่ ลมทะเลก็พัดเย็นสบาย เป็นจุดที่หลายคนแวะเล่นน้ำกัน เล่นน้ำกันให้ชื่นใจกันดีกว่า

แล้วเราก็เดินทางกันต่อ ขึ้นเรือที่ท่าเรือปากเมงมากันที่ เกาะไหงความเงียบสงบที่ได้เจอ เหมาะสำหรับสายทะเลจริง ๆ ด้วยน้ำใส ชายหาดขาวสวย และยังเป็นจุดดำน้ำที่สวย ทำให้ที่นี่มีนั่งท่องเที่ยวมาพักผ่อนกัน เดินเล่นกันเพลิน ๆ เลย

แล้วเราก็ออกเที่ยวกันต่อ มุ่งหน้าสู่เป้าหมายสำคัญในทริปนี้ของเรา เกาะเชือกเกาะภูเขาหินปูน ไม่มีชายหาด แต่เป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดในจังหวัดตรัง เกาะนี้มีกระแสน้ำเชี่ยว จึงต้องใช้เชือกคอยช่วงพยุงตัวเวลาดำน้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะเชือก

ไฮไลท์ของ เกาะเชือก เป็นการดำน้ำพร้อมจับเชือก ไต่ไปตามเชือก ชมความงดงามใต้ท้องทะเล นักดำน้ำมือใหม่ก็ชมโลกใต้ท้องทะเลได้เหมือนกัน ชมความสวยงามได้ด้วยเพียงดำลงไปไม่กี่เมตรเท่านั้น เราสามารถถ่ายรูปสวย ๆ ใต้น้ำเหมือนที่เคยเห็นกันได้เลย สนุกมากขอบอก

การดำน้ำในโลกใต้ทะเลของ เกาะเชือกแห่งนี้ เราได้พบทั้งดอกไม้ทะเลสีสันสดใส ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหลากสี ทั้ง สีขาว เหลือง ส้ม แดง และยังได้เห็นปลาน่ารัก ๆ มากมายที่แหวกว่ายอยู่ใต้ทะเล  เป็นความงดงามของโลกใต้ทะเลที่เกินจะบรรยาย น้ำใสมาก เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยก็ว่าได้ บอกรักท้องทะเลกันให้หมดใจเลยเรา

หลังจากเพลินกับโลกใต้ทะเลของเกาะเชือก ก็ถึงเวลากล่าวคำลาเกาะเชือก มุ่งหน้ากันต่อไปที่ หาดปากเมงจุดชมอาทิตย์อัสดงที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น วิวก็ดี ถ่ายรูปกับอาทิตย์ตกเก๋ ๆ อากาศก็เย็นสบาย เป็นอะไรที่ดีต่อใจเรามากเลย

อาทิตย์ลาลับแล้ว แต่ทริปของเรายังไม่จบ ไปเดินหากินช้อปกันที่ย่านกินเที่ยวชื่อดังของจังหวัดตรังอย่าง ตลาดชินตาเป็นตลาดแนวถนนคนเดิน หาของกินอร่อยกันแบบชิล ๆ นั่งพักผ่อนรับลมทะเลเย็น ๆ แสงสีสวยสดยามค่ำคืน คนเยอะคึกคัก มีการตกแต่งแบบทันสมัย แนววินเทจ คอนเทรนเนอร์ หรือจะแนวโมเดิล เรียกได้ว่าเดินที่เดียวได้ครบทุกแนว สายหวาน สายกิน สายช้อปต้องมา

ปิดทริปเที่ยว เกาะเชือก ตามแบบฉบับคนมีเวลาน้อย One Day Trip ความงดงามของโลกใต้ทะเล เป็นอะไรที่สวยงามเกินบรรยายมาก ได้มาสัมผัสธรรมชาติ พักผ่อนเติมพลังชีวิต ทำเอาหลงรักท้องทะเลซะแล้วสิเรา หากใครกำลังตามหาที่พักผ่อน แหล่งดำน้ำสวย ๆ เราขอแนะนำทุกคนให้ลองเปิดใจมากันที่นี่ดูกันนะ