อยากกิน “ปูไข่” ไหม? ไปคลองโคนด้วยกันซิ

อยากกิน "ปูไข่" ไหม? ไปคลองโคนด้วยกันซิ

ถ้าพูดถึงปูไข่ ใครๆ ก็นึกถึงคลองโคน วันนี้ทีมงาน Paapaii.com จึงขอรีวิวร้านปูไข่ที่เรียกว่าใครๆ ที่เคยไปทานปูไข่ที่คลองโคนต้องก็รู้จัก

จุดเริ่มต้นของการเดินทางนั้นคือ จากถนนวิภาวดีรังสิต วิ่งเส้นทางยกระดับตรงงามวงศ์วานจำชื่อไม่ได้ว่าอะไร ขับตรงอย่างเดียว วิ่งตรงดาวคะนอง ข้ามสะพานพระรามเก้า ขับต่อไปเรื่อยๆ ยิงตรงตามถนนพระรามสอง ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร, มหาชัย ไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง จากนั้นให้ขับต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร

 

จุดสังเกตคือทางซ้ายมือจะเห็นปั้ม ปตท. ให้ขับรถติดซ้ายช้าๆ จะเห็นป้ายเส้นทางลัดไปชะอำ เลียวเข้าไปได้เลย ต่อจากนั้นขับรถต่อไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตรให้เลี้ยงซ้ายอีกครั้ง หลังจากจุดนี้ก็ไปไม่ยากแล้ว เพราะเราจะเห็นป้ายนำทางไปตลอดเส้นทางครับ

ร้านเกษร คลองโคลน (2)

“ร้านเกษรคลองโคน” นั้นตั้งอยู่ทางซ้ายมือตรงข้ามวัดคลองโคน คือเห็นวัดก็เห็นร้านเลย ตัวร้านเกษรตั้งอยู่ริมคลองเล็กๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก แต่วิวบรรยากาศริมน้ำนี่ชิลมากครับ

IMG_0145 IMG_0147

ในร้านมีที่นั่งให้เลือกนั่งแยอะอยู่ แต่ส่วนที่ติดคลองนั้นมีน้อย ไม่กี่โต๊ะ แนะนำว่าหากริมน้ำเต็ม ให้นั่งตรงหน้าร้าน เพราะส่วนในร้านจะมีกลิ่นของอาหารพัดมาตามสายลม ค่อนข้างแสบหูแสบตา ระหว่างเดินหาโต๊ะเราก็แอบดูครัวเค้าหน่อย

ร้านเกษร คลองโคลน (3) ปูเนื้อ สั่งมาแบบเป็นๆ และสดใหม่ทุกตัว

ร้านเกษร คลองโคลน (4)

เมนูมาเลย

ร้านเกษร คลองโคลน (5)เริ่มกันที่เมนูแรก หมึกกะปิ ราคา 100 บาท” เมนูนี้คล้ายๆ กับสะตอผัดกะปิกุ้งสด รสชาติเข้มข้น ทางร้านใช้กะปิชั้นดีของคลองโคนมาผัด(ของฝากขึ้นชื่อของคลองโคน) ส่วนปลาหมีกก็สดมาก แอบมองพี่ข้างๆ ไม่วางช้อนเลยน่าจะอร่อยถูกปากจริงๆ และพาให้กินไม่เหลือติดจานกันเลยล่ะ

 ร้านเกษร คลองโคลน (8) ร้านเกษร คลองโคลน (9)

เมนูต่อมาเป็น “ปลาทูต้มบีบมะนาว” ราคา 100 บาท น้ำต้มรสชาติจัดจ้าน ซดร้อนๆ โล่งคอดีมาก เปรี้ยวถึงใจอร่อยแซ่บจริง ด้วยเป็นคนชอบทานต้มยำน้ำใสด้วยรสชาติยิ่งโดน ส่วนเนื้อปลาทูส่วนตัวรู้สึกว่าไม่สดเท่าไรครับ เนื้อปลาไม่หวานเลย ตัวเดียวพอ!!

 ร้านเกษร คลองโคลน (10) ร้านเกษร คลองโคลน (11)

ต่อกันด้วย “ยำชะครามกุ้งสด” ราคา 80 บาท สำหรับเมนูนี้เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี้ เป็นอาหารท้องถิ่นชื่อดังของชาวบ้านในย่านคลองโคน เพราะสามารถหากินใบชะครามได้ที่คลองโคนเท่านั้น เท่าที่มองเกือบทุกโต๊ะสั่งเมนูนี้มาทานทั้งนั้น

ร้านเกษร คลองโคลน (6) ร้านเกษร คลองโคลน (7)

สำหรับรสชาตินั้นออกเปรี้ยวนำมีรสหวานตาม ตัวของใบชะครามเป็นเส้นๆ เหมือนใบสนกรอบๆ ดีครับไม่แน่ใจว่าลวกมาก่อนไหม โรยด้วยหอมเจียวแบบเต็มๆ  ส่วนกุ้งมีมาประมาณ 5 ตัวได้ขนาดปกติไม่ใหญ่มาก ทานเพลินๆ ก็หมดเลย ^__^ แอบดีใจเมนูนี้ไม่มีคนแย่ง

 

แท่น แท๊นนนน….. ในที่สุดเราก็ได้เจอกับพระเอกของร้านที่ตั้งใจมาทานกัน ทางร้านยกมาเสิร์ฟเป็นเมนูสุดท้าย

 ร้านเกษร คลองโคลน (18)ร้านเกษร คลองโคลน (12)ร้านเกษร คลองโคลน (16)

เมนูนี้พลาดไม่ได้ เพราะตั้งใจมาทานเลย แต่น่าเสียดายจากที่สั่งไว้ปูไข่ 1 กิโลกรัม, ปูเนื้อ 1 กิโลกรัม ปูไข่มีน้อยทางร้านเค้าให้แค่โต๊ะละ 1 ตัว เลยทำให้ต้องแย่งกินกับเพื่อนซึ่งก็สนุกและอร่อยมาก ปูสดสุดๆ ไข่ปูหวานแล้วมันมาก เคี้ยวเพลินๆ กันไป แกะไข่ออกมาคลุกกกับข้าวสวยร้อนๆ โอ๊ย! วางช้อนไม่ลงจริงๆ

 ร้านเกษร คลองโคลน (13)

ปูเนื้อนึ่งหน้าตาน่ากินที่สุด  เห็นแล้วน้ำลายสอเลย

ร้านเกษร คลองโคลน (19)ร้านเกษร คลองโคลน (22)

ปูเนื้อนึ่ง ปูไข่นึ่ง ราคาตามน้ำหนักจานนี้ 960 บาท เห็นในบิลเค้าบอกว่า ไข่+เนื้อ 1.2 *800  ส่วนราคาข้าวเปล่า 1 โถ่ของที่นี่ราคา 50 บาท หากใครอยากหาร้านอาหารอร่อยๆ กินในช่วงวันหยุดก็แวะมาที่ร้านนี้ได้ ก่อนไปโทรไปถามก่อนก็ได้ครับว่ามีปูไข่เยอะไหม

  • ที่ตั้ง: หน้าวัดคลองโคน อ. เมืองสมุทรสงคราม จ. สมุทรสงคราม
  • โทร. 0-3473-1075, 08-7036-0556
  • เปิด-ปิดเวลา: 10.00-21.00 น.