ครั้งแรกกับ แพ 500 ไร่ เขื่อนรัชประภา + ภูผาและลำธาร เขาสก

วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยว “กุ้ยหลินเมืองไทย” ไปชมความงดงามของทัศนียภาพ ท่ามกลางผืนน้ำสีเขียวที่ดูอบอุ่นเย็นสบาย ณ เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จากบันทึกการเดินทางของ คุณ Little Potchara กับรีวิวนี้รับรองว่าคุณจะต้องหาเวลาว่างไปเที่ยวแน่นอน

ติดตามการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพได้ที่เพจ แบกกล้องเที่ยว  https://www.facebook.com/baagklong ขอบคุณครับ

500rai (1)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน ปกติก็จะเข้ามาอ่านกระทู้อยู่บ่อยๆ ไม่ค่อยได้มาเขียนกระทู้เท่าไรครับ
แต่เนื่องจากครั้งนี้ไปเที่ยวมาแล้วประทับใจ เลยเข้ามาแนะนำเพื่อนๆครับ

เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา มีเพื่อนที่ทำงานได้โทรมาถามว่าสนใจจะไปเที่ยวแพ500ไร่ไหม เขาเดินอยู่งานท่องเที่ยวไทยแล้วพบโปรโมชั่นพิเศษ

โปรแกรม 3วัน2คืน พักแพ 500ไร่ 1 คืน พักภูผาและลำธารที่เขาสก อีก 1คืน แต่ต้องไป 4คน นะ  หัวละ 4500 ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ตอบตกลงไปทันที ทั้งๆที่ไม่รู้จักแพ 500 ไร่มาก่อนเลย

โดยที่ทางพวกผม เดินทางกัน 4คน ขับรถไปกันเอง ออกเดินทางตั้งแต่ 5โมงเย็นวันพุธครับ  แวะทานข้าวแถวสมุทรสงคราม

ขับรถมาถึง อ. ฉวี ตอนเที่ยงคืน เข้าพัก โรงแรมข้างทาง คืนละ 400 บาท ห้องพักค่อนข้างดีครับ ใหม่ สะอาด ที่นอน นุ่ม แอร์เย็นสบาย แถมอาหารเช้าอีก

วันรุ่งขึ้น ตื่น 6โมงเช้าครับ ทานกาแฟ พร้อมออกเดินทาง  ถึงบ้านตาขุน ซึ่งเป็น ออฟพิศของแพ 500ไร่ ตามเวลานัด 9 โมงเช้าพอดี

โดยขับรถไปจอดไว้ที่ออฟพิศครับ ที่จอดมีร่มให้ มีคนคอยดูแล ประมาณเกือบ 10 โมงรถตู้ก็ออกเดินทางสู่สันเขื่อนครับ โดยปล่อยให้ถ่ายรูป 20 นาที

500rai (2)

หลังจากนั้นก็เดินทางต่อสู่ท่าเรือครับ

500rai (3)

โดยมีเจ้าหน้าที่มาดูแล ช่วยขนของ ยกกระเป๋าลงเรือ บริการอย่างดี

500rai (4)

นั่งเรือไปชมธรรมชาติ ก่อนครับ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที วันนี้แดดดีมากเลยครับ มีสแลมสีดำคุลมให้นิดหน่อย ใครไม่ได้ทาครีมก็หน้าไหม้แบบมีเดี่ยม ส่วนผม กับแสงแดดเป็นของถูกกัน  เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไรครับ ลมพัด + น้ำกระเซ็นเป็นระยะ พอทำให้คลายร้อนไปได้ อยากจะบอกว่า น้ำใสมว๊ากกกก  นึกว่าอยู่ในทะเล สีเขียวมรกตเลยครับ

เขาสามเกลอ ครับ ถือว่าเป็นไฮไลท์ในจุดนี้หลังจากดื่มด่ำกับธรรมชาติเสร็จ ก็เดินทางต่อมาที่พักครับ ใช้เวลาประมาณ 20นาที ก็มาถึงครับ เดินมาดูที่พัก สวยจริงๆ น้ำนิ่ง ใส เห็นแล้วอยากจะกระโดดน้ำ ณ ตอนนั้นเลย

500rai (12)

มาถึงแล้วพนักงานต้อนรับมี Welcome Drink มาเสริฟ์ พร้อมทั้ง อาหารเที่ยงครับ อยากจะบอกว่านอกจากจะประทับใจ บรรยากาศกับที่พักแล้ว อาหารที่นี่ อร่อยจริงๆ  แถมหมดแล้วเติมได้ด้วย  พวกผมก็ทานกันอย่างอร่อยเลย รูปก็ไม่ได้ถ่ายละครับตอนนี้ …หิว

500rai (13)

หลังจากนั้นก็เริ่มสำรวจบริเวณที่พักครับ

500rai (14) 500rai (15) 500rai (16) 500rai (17)ห้องพักที่พวกผมอยู่เป็นห้องพักแบบ 4 คน ครับ  มีชั้นลอย กะชั้นล่าง เตียงกับหมอน นุ่มมากกกก  นอนสบายครับ แต่แอร์ที่นี่เปิดให้ใช้ได้ตอน 6โมงเย็น ถึง 9 โมงเช้า เพื่อที่ให้ทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ครับ แอร์ไม่มี อากาศร้อนๆ นั่งในห้องทำไมละครับ สัญญาณโทรศัพท์ 3G ทีวีไม่มีครับ เรามาเพื่อมาอยู่กับธรรมชาติ ออกมาพายเรือ โดดน้ำกันสิเพื่อนนนนน

500rai (18)

หลังจากเล่นน้ำ พายเรือ กันเต็มที่แล้ว ก็เริ่มมืดพอดีครับ

500rai (24)

500rai (25) 500rai (26) 500rai (27)

อาหารค่ำ ก็อร่อยมากเลยครับ เสียดายที่ผมจำเมนูไม่ได้  รูปก็ไม่ค่อยได้ถ่าย เนื่องจากหิวอีกแล้ววว

หลังจากหนังท้องตึง พวกเราก็หลับกันอย่างเอร็ดอร่อยเลยครับ ตื่นเช้ามา 6โมง ตอน 7โมงเรามีนัดไปดูนกเงือก กับชมวิว ตามเกาะต่างๆครับอาหารเช้า

500rai (32)

บรรยากาศยามเช้ากะหมอกจางๆครับ

500rai (33) 500rai (34) 500rai (35)

เรือมารับแล้วครับ

500rai (36)

บรรยากาศยามเช้าครับ อากาศกำลังดี

500rai (37)

เกาะนี้เป็นเกาะนี้นกเงือก อยู่ครับ วันนี้ที่เจอเป็นนกเงือกพันธ์เล็กครับ  เยอะมาก ประมาณ 20 กว่าตัวได้

500rai (41)500rai (42)

พระอาทิตย์ขึ้นแล้วครับ

500rai (43)

เดินทางกลับแพที่พักเพื่อนเก็บของเตรียมตัวเดินทางต่อ  มานั่งดูปลาที่นี่ครับ ส่วนใหญ่คล้ายๆปลาตะเพียน เห็นชัดเพราะน้ำใสมาก

500rai (44)

ระหว่างทางขากลับครับ

500rai (45)

ถึงฝั่งเรานั่งรถตู้มาที่ออฟพิศเพื่อจะเดินทางต่อครับ คืนนี้เราจะไปพักที่ ภูผาและลำธาร จากบ้านตาขุน ขับรถไปประมาณ 45นาทีครับ มาถึงที่พักแล้ว อยู่ติดริมน้ำและภูเขา บรรยากาศดีอีกแล้วครับ

500rai (46)

บรรยากาศบริเวณที่พักครับ

ห้องพักของผมในคืนนี้ครับ พักห้องละ 2 คน

500rai (53) 500rai (54)

ห้องพักที่นี่ สภาพปานกลางครับ น่าจะสร้างมานานแล้ว  เตียงนอนสบาย แอร์เย็น วิว A++   มีมุ้งมิ้งครอบสร้างบรรยากาศด้วย ระเบียงยื่นออกไปชมวิวเต็มๆครับ

500rai (56)

ภายในที่พักมีปลูกผลไม้ด้วยครับ มีพวกเงาะ ทุเรียน มังคุด

ข้อเสียของที่นี่ ที่ผมพบนะครับ ที่โดมอาหาร ด้านล่าง จะอยู่ติดกับลำธาร.. ยุงเยอะสุดๆครับ พวกผมต้องขอทานอาหารเย็น ตอน 6โมงเย็น ซึ่งทางรีสอร์ทก็จัดให้ครับ เนื่องจากคิดว่าถ้า มาทานตอน ทุ่มนึง คงจะทนยุงกันไม่ไหวแน่นอน ทานเสร็จก็เข้านอน พักผ่อนกันครับ ตื่นเช้ามาก็พบกับ บรรยากาศแบบนี้ !!

500rai (61)500rai (62)

หมอกลงแต่เช้า ติดกับต้นไม้เลยครับ

หลังจากนั้น 10โมงพวกผมก็check out ขับรถกลับครับ โดยมีจุดหมายต่อไปที่ประจวบครับ แวะทานอาหารทะเลกันแล้วพักติดทะเล วันรุ่งขึ้นก็ขับรถกับ กทม ครับ

สรุปแล้ว ทริปนี้ เดินทาง ทั้งหมด 5 วัน 4 คืน  ประทับใจมากครับ มีโอกาสและเวลาครั้งหน้าจะพาครอบครัวไปเที่ยวบ้างครับ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมครับ เข้ามาพูดคุย สอบถาม เรื่องท่องเที่ยวกันได้นะครับ
facebook : Little Potchara ( https://www.facebook.com/littlesk8er )