Woody on tour ใครๆ ก็เที่ยวเชี่ยวหลาน ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก

Woody on tour  ใครๆ ก็เที่ยวเชี่ยวหลาน ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก

ช่วงนี้ผมเชื่อว่าใครๆ ก็คงอยากไปเที่ยว “เขื่อนเชี่ยวหลาน” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่รายล้อมไปด้วยสายน้ำและขุนเขา สรรค์สร้างจนกลายเป็นธรรมชาติที่งดงามกันแน่นอน

ดังนั้นวันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยว “อุทยานแห่งชาติเขาสก” และ “เขื่อนรัชชประภา” หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “เขื่อนเชี่ยวหลาน” หากคุณพร้อมแล้วเริ่มกันเลย…

ส วั ส ดี เ ชี่ ย ว ห ล า น : )

อ่านรีวิว มาก็เยอะ ดูรูปเพื่อนมาก็เยอะ  สุดท้ายก็ได้มาเจอกันซะที เที่ยวกับเพื่อนก็แล้ว เที่ยวกับครอบครัวก็แล้ว เที่ยวคนเดียวมาก็แล้ว

ลอง มาเที่ยวกันแบบโสดๆตามประสาคนรู้จักบ้างไม่รู้จักบ้างกันดีกว่า ทริปนี้ไม่ได้มาถ่ายแค่วิว แต่พาวู้ดดี้เพื่อนคู่ชิดมิตรคู่บ้านมาด้วย

นอกจากวู้ดดี้แล้ว ก็คงเป็น iphone 5 คู่ชีพที่เพิ่งเคลมมาจากศูนย์ไม่นานมานี้ สำหรับรูปถ่ายทุกภาพ ที่โพเซสรูปผ่านฟังชั่นของเค้าเลย ไม่มีเค้า เราคงแย่ พร้อมแล้วก็ลุยกันเลยดีกว่า จะรออะไรล่ะค้าาา คุณผู้ชมมมมม

ก่อนเดินทางของต้องมา ภาพต้องมี ตามวิถีที่เค้าเรียกกันว่า ฮิป-ส-เตอร์ อะไรที่เค้าทำ เราทำตาม 55555+ ซึ่งของคนอื่นเค้าก็มีแบบกล้องฟูจิมุ้งมิ้ง กล้องฟิล์มเก๋ไก๋ ส่วนของเรา เลนส์วาย ขาตั้ง รีโมท อิมพอร์ทจากเสือป่า ค้าาา

เขื่อนเชี่ยวหลาน (1)

รวมตัวกันกลางคืน 29 พ.ค. ที่สยาม ออกเดินทางโดยรถตู้ ประมาณ 3 ทุ่มกว่า ไปถึงตัวเมืองสุราษฏร์เช้าก็กินเลยค่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (2)

ที่นี่ติ่มซำเสรีเจ้าดังตามรีวิว เข่งละ 15 บาท เลือกๆ แล้วก็ให้เค้านึ่ง งานถ่ายก็ต้องมาเช่นเคยค่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (3)

กินเสร็จแล้วก็ไปเดินตลาดแถวนั้นกักตุนของกิน เครื่องดื่ม เพื่อพร้อมสำหรับคืนนี้ จากตัวเมืองสุราษฏร์ เข้าเขื่อนใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ค่ะ ไปถึงเราก็ตรงไปที่สันเขื่อนกันก่อนเลย บอกไว้ตรงนี้ว่า แค่เห็นสันเขื่อนก็พอใจแล้ว ที่เหลือต่อจากนี้ กำไร ล้วนๆ ไม่มีขาดทุนเลยค่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (4) เขื่อนเชี่ยวหลาน (5)

นัดเรือไว้ตอน 10 โมง เรากำลังจะเดินทางเข้าสู่ที่อับสัญญานโทรศัพท์อย่างเป็นทางการ จริงๆแล้วที่ท่าเรือก็จะมีร้านขายของชำ เครื่องดื่มต่างๆ คนที่เอารถไปเค้าจะให้ฝากรถไว้ 80 บาท ที่จอดไม่ค่อยมีร่มๆนะคะ ร้อนทุกที่ ใครดีใครได้จริงๆค่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (6)

ถึงท่าเรือแล้วก็ไปติดต่อกับแพที่เราจองไว้ค่ะ จะมีซุ้มๆ พี่เค้าจะนั่งอยู่ตรงนั้น พาเราไปลงเรือ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (7)

” สู่ ค ว า ม เ วิ้ ง ว้ า งอั น ไ ก ล โ พ้ น “ วู้ดดี้กล่าว

เขื่อนเชี่ยวหลาน (8)

บางครั้งจุดหมายปลายทางก็ไม่สำคัญเท่าระหว่างทาง

และต่อไปนี้คือ “แพภูผาวารี” ที่พักของเราในคืนนี้ค้าาาาา แท่นแท๊นแท้นนนนน เราถึงที่แพประมาณเที่ยงๆ เอาของไปเก็บที่ห้องแล้วก็มากินข้าว แต่บอกเลยด้วยความหิว ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารสักมื้อที่นี่เลยค่ะ หนูขอโท๊ดดด ดูในกระทู้อื่นกันเน้อะ รูปที่ถ่ายมาก็จะเป็นบรรยากาศทั่วไปค่ะ ทางเดินหลังห้อง ที่พัก วิวหน้าห้อง บอกเลยว่าห้องนอนดีมากๆค่ะ แต่เค้าจะเปิดไฟเป็นเวลา แค่ตอน 5 โมงเย็นถึง 8 โมงเช้า ซึ่งตอนที่เราไปถึงค่อนข้างร้อนมาก และจะเล่นน้ำก็ร้อน จุดนั้นคือทุกคนนอนค่ะ 5555+

เขื่อนเชี่ยวหลาน (16) เขื่อนเชี่ยวหลาน (15) เขื่อนเชี่ยวหลาน (14) เขื่อนเชี่ยวหลาน (13)

เขื่อนเชี่ยวหลาน (17)

หลังจากนอนมาหนึ่งตื่น แดดก็ยังไม่ร่ม แต่อยากเล่นน้ำแล้ว จัดไปสิคะ อย่าช้า

เขื่อนเชี่ยวหลาน (18)

ตอนเย็นๆ พระอาทิตย์จะตกด้านซ้ายมือของเราค่ะ กว่าจะตกก็ 6 โมงเย็นแล้ว หลังจากกินข้าวเสร็จแล้วก็สังสรรค์ในห้องพัก ซึ่งบอกเลยว่าเราเสียงดังมาก แต่เหมือนห้องค่อนข้างเก็บเสียงค่ะ (หรือคิดไปเอง) เพราะเราร้องเพลงอยู่อีกห้อง แต่พอไปนั่งอีกห้อง พี่เค้าบอกว่า เสียงเพลงที่เราร้องเบาค่ะ ไม่ดัง ทั้งๆที่จริงๆก็ดังนะ 5555+

ตื่นเช้า ตี 5.30 มานั่งหน้าบ้าน พายเรือ ดูพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ คนเดียวโสดๆ ใสใส ชิลๆ ชิคๆ คูลๆ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (24)

พี่เรือนัดไว้ 8 โมงเช้าค่ะ พายเรือดื่มด่ำบรรยากาศได้ไม่นานก็ต้องเตรียมตัวกลับแล้ว ฮื่ออออออ แต่ก่อนกลับ ขอเก็บบรรยากาศที่นี่อีกสักแปบค่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (26) เขื่อนเชี่ยวหลาน (27)

บ้ายบาย “แพภูผาวารี” ขอบคุณสำหรับที่พักดีๆ การบริการดีๆ อาหารอร่อยๆ มิตรภาพและการดูแล แ ล้ ว เ ร า จ ะ ม า พ บ กั น ใ  ห ม่  แ ล้ ว จ ะ ไ ด้ พ บ กั น อี ก : ))

ก่อนขึ้นบก เค้าพาเราไป กุ้ยหลินค่ะ ยาวไปเลยเนอะ

และแล้วเมื่อมาถึงตรงนี้ การเดินทางของเรา ได้สิ้นสุดลงแล้วค่ะ

เขื่อนเชี่ยวหลาน (33)

Next Station “ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก”

ขอพิมพ์ยาวๆแล้วลงภาพทีเดียวเลยละกัน คือเราไม่มีแผนเลยค่ะ ไปแวะกินข้าวที่สุราษฏร์ แล้วตียาวเข้าชุมพร ไปเล่นน้ำทะเล ต่อจากนั้นก็ไปเดินชิคาด้าหัวหิน  กินข้าวเที่ยงคืนที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ขับรถหาที่พักไปเรื่อยๆ จากหัวหิน  จนไปได้ที่พักที่ชะอำ ออกจากชะอำเช้า ไปแวะดื่มกาแฟที่เพชรบุรี แล้วมากินข้าวเที่ยงที่สมุทรสาคร #คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

หาดทุ่งวัวแล่น อ.ปะทิว จ.ชุมพร น้ำใสดีค่ะ ก่อนลงรถเห็นรุ้งกินน้ำเหนือทะเลด้วย แต่พอลงไป รุ้งหายแล้ว บอกตรงนี้เลย #ร้องไห้หนักมากกกกก  ก็ไม่ได้ถ่ายรูปมากค่ะ ถ่ายรูปบุคคล และเน้นเล่นน้ำซะมากกว่า น้ำใสมาก แต่เล่นไปสักพักทุกคนเริ่มคันตัว เหมือนมีแมลงอะไรสักอย่าง เลยเลิกเล่นกันหมด แวะมาผ่านๆ แบบไม่ซีเรียสอะไรมาก

เขื่อนเชี่ยวหลาน (34)เขื่อนเชี่ยวหลาน (37)เขื่อนเชี่ยวหลาน (36)

เขื่อนเชี่ยวหลาน (35)

ขอบคุณบทความจากคุณ :  tawize*JMC สำหรับวันนี้สวัสดีครับ